15 điểm đến du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch New York (p2)

948
Rate this post

Cùng chúng tôi tiếp tục khám phá các điểm đến thú vị và hấp dẫn tại New York, nơi bạn có thể khám phá vô vàn những điều thú vị. Đừng quên mua vé máy bay tại đại lý Aeroflot đến với nơi đầy và bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới 

8. Nhà ga Grand Central

Grand Central là một nhà ga tàu hỏa truyền thống lớn có từ thời kỳ đỉnh cao của đường sắt đất nước. Được xây dựng cho tuyến Đường sắt Trung tâm New York giữa 1903 và 1913, Grand Central là ga tàu lửa lớn nhất toàn cầu và một địa điểm du lịch quan trọng của New York. Hàng ngày có khoảng 750.000 lượt khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của Nhà ga Grand Central tráng lệ. Đây cũng là nơi để buôn bán và ăn uống lý tưởng dành cho du khách du lịch New York.

Điểm quyến rũ nhất của nhà ga là kiến thiết sảnh chờ và làn đường ô tô. Cầu thang chính trong sảnh chờ xây dựng theo đẳng cấp của Nhà hát Opera Paris ở Pháp. Hầm của hội trường được vẽ bởi nghệ sĩ người Pháp Paul Helleu theo một bản thảo từ thời trung cổ. Tất cả 2.500 ngôi sao sẽ phát sáng khi đèn được bật lên.

Đặt mua vé máy bay Tết 2020 giá rẻ đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị 

9. Sông Hudson

Người dân New York khi nhàn rỗi thường đi bộ dọc sông Hudson. Các bạn có thể đến đây thông qua đường West Houston để ngắm nhìn những chiếc thuyền xuôi ngược trên sông, chạy bộ, trượt patin hoặc đi bộ đến khu phố Little Italy nếm vài món ăn ngon lành đặc trưng của Italy. Các bạn cũng có thể ngồi du thuyền du ngoạn trên sông Hudson để ngắm nhìn toàn cảnh TP, tận hưởng làn gió nóng sốt, hít thở không khí trong lành và mãn nhãn với cảnh sắc hai bên bờ sông.

10. Bảo tàng Nghệ thuật tân tiến

xây dựng năm 1929, bảo tàng Nghệ thuật hiện đại (tên viết tắt là MOMA) là nơi sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại lớn và tốt nhất thế giới. Bảo tàng hiện triển lãm hơn 150.000 tác phẩm nghệ thuật đương đại từ kiến trúc, bản vẽ, tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc, nhiếp ảnh, phim ảnh và in ấn. Đây cũng là nơi các thành quả hội hoạ đáng chú ý của Picasso, Van Gogh, Toulouse-Lautrec, Monet, Magritte, Wyeth và Warhol được trưng bày.

Những người đam mê nghệ thuật đổ xô đến đây mỗi năm để xem các buổi triển lãm tuyệt hảo. Bảo tàng này vinh danh nhiều nghệ sĩ sáng sủa tạo – những người thực sự khiến cho các bạn phải nghiền ngẫm suy tư. Bên ngoài bảo tàng còn có khu vườn điêu khắc khá tuyệt hảo, là nơi khách tham quan có thể dừng lại nghỉ ngơi sau khi tìm hiểu bảo tàng.

Phí tham quan bảo tàng này là 25 USD/người lớn, 18 USD/người cao tuổi, 14 USD/học sinh và không tính tiền cho trẻ em dưới 16 tuổi. Đặt vé máy bay giá rẻ tháng 2/2020 đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều mới mẻ

11. Trung tâm Rockefeller

Trung tâm Rockefeller là một trong những biểu tượng phát hành của Manhattan, được xong xuôi vào cuối thập niên 1930. Tổng thể trung tâm có 19 tòa nhà chọc trời nằm giữa đường 48 và 51, và giữa hai đại lộ số 5 và 6 thuộc vùng Midtown thành phố New York. Khu cao ốc này rất lớn, rộng khoảng 89,000 thước vuông (hay 22 mẫu Anh).Trung Tâm Rockefeller được bầu chọn là một địa điểm lịch sử của Mỹ từ năm 1987. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của những công ty lớn ở Mỹ, như đài truyền hình NBC, hãng General Electric, Mc Graw-Hill, Bank of America, Asociated Press, Radio City Music Hall v.v..

Nếu các bạn đi tham quan New York vào mùa đông, hãy đi trượt băng tại Rockefeller. Quảng trường công cộng này còn nhiều người biết đến với cây Giáng sinh to con cao gần 23 m, được trầm trồ trong suốt các kỳ nghỉ lễ hàng năm.

12. Khu chợ ẩm thực Smorgasburg

Người sành ăn sẽ yêu quý Smorgasburg. Đây là chợ địa phương tổ chức ngoài trời, diễn ra mỗi thứ 7 và chủ nhật hằng tuần ở Brooklyn, bao gồm khoảng 100 quầy hàng. Khách du lịch sẽ bất ngờ trước sự ngon lành của một vài loại pho mát nơi này.

Đặt vé máy bay đi Mỹ đến với nơi đây để có chuyến du lịch thú vị 

13. Tượng Nữ thần hòa bình

Tượng Nữ thần tự do có tên chính thức là Tượng Nữ thần chủ quyền Soi sáng sủa toàn cầu, tọa lạc trên đảo Liberty – New York, là món quà người Pháp tặng cho nước Mỹ.

Bức tượng nặng 225 tấn, cao tương đương với tòa nhà 22 tầng, mang hình dáng một người phụ nữ mặc áo choàng, tiêu biểu cho Nữ thần chủ quyền Libertas của La Mã. Tay phải tượng cầm ngọn đuốc đang cháy dài đến 12,8 m, tay còn lại giữ một phiến đá có khắc ngày tuyên ngôn tự do của Mỹ.

Trên đầu của Nữ thần là chiếc vương miện có 7 đường tia sáng tỏa quanh tượng trưng cho ánh sáng độc lập, hạnh phúc tràn ngập 7 đại dương và 7 lục địa trên trái đất. Chân tượng đạp lên sợi dây xích đứt đoạn, hàm ý cho quá trình lật đổ sự cai trị của các thế lực tàn nhẫn và sự phá vỡ xiềng gông của ách áp bức và bầy tớ.

Bên trong bức tượng có một cầu thang xoắn ốc gồm 354 bậc giúp hành khách có thể tham quan phần đầu của bức tượng. Từ năm 2009, khách du lịch có cơ hội được leo lên phần vương miệng của tượng. Ngày nay, kiệt tác điêu khắc của nhân loại này vẫn đón hơn 4 triệu lượt bạn mỗi năm.

Tượng Nữ thần chủ quyền đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa toàn cầu vào năm 1984.

14. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan là một trong những viện bảo tàng mỹ thuật lớn nhất của Hoa Kỳ, tọa lạc trên Đại lộ số 5 và Phố 82, phía Đông Công viên Trung tâm của TP New York.

Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan sở hữu nhiều bộ sưu tập quý hiếm như: nghệ thuật Ai Cập cổ đại và phương Đông cổ; nghệ thuật châu Âu gồm các kiệt tác của Titian, Georges de La Tour, Rembrandt, Monet, Van Gogh…; những bảo vật khác thuộc Hy Lạp cổ xưa, La Mã; nghệ thuật Hồi giáo Trung cổ; khác lạ là hội họa châu Âu thế kỷ 20. Trong số các kiệt tác mỹ thuật toàn cầu được trưng bày tại viện bảo tàng phải kể đến thành quả Đức mẹ với Chúa hài đồng và cây đàn của Raphael, Thần Vệ nữ và cây đàn của Titian, Phong cảnh Toledo của El Greco… Hằng năm Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan thu hút hơn 4 triệu người đến tour du lịch.

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan còn là địa danh tổ chức thường niên của Met Gala, sự kiện thời trang uy tín nhất trong năm, nhằm tôn vinh những nhà kiến thiết gạo cội như Rei Kawakubo, Alexander McQueen…

Ngay cả khi không thực sự đam mê nghệ thuật, đây vẫn là một nơi tuyệt vời để bạn nghỉ chân và ngắm cảnh.

Hướng dẫn Mua thêm hành lý ký gửi vietjet air online

15. Quảng trường Thời đại

Quảng trường Thời đại Times Square bao gồm nhiều khối nhà nằm giữa Đại lộ số 6 và Đại lộ số 9, nối Đường thứ 39 Tây và Đường thứ 52 Manhattan, được mệnh danh là giao lộ của thế giới. Tại đây lúc nào cũng nhộn nhịp, chân thật và luôn sáng rực nhờ sự chiếu sáng của các biển hiệu quảng cáo. Tới đây, hành khách sẽ bắt gặp số lượng lớn lao các đèn neon và đèn LED quảng cáo được chiếu sáng không thua kém Las Vegas. Cảm giác khi bước tới Quảng trường Thời đại vào buổi tối giống như đang bước vào quán bar vậy.

Nếu tour du lịch New York vào dịp cuối năm, du khách đừng bỏ lỡ quảng trường vào đêm giao thừa vì tại đây nhiều người biết đến có tiệc ăn mừng hoành tráng vào ngày sau cuối trong năm. Mua vé máy bay đi New York đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị